Đường BOT Hạ Long - Mông Dương: Kết nối nhanh Hạ Long - Cẩm Phả

Thứ Ba, 06/02/2018, 07:48 [GMT+7]
.
.

QTV - QL18A đoạn Hạ Long – Cẩm Phả (Quảng Ninh) trước đây thường xảy ra ùn tắc, bởi đường nhỏ với nhiều bất cập về hạ tầng. Nhưng hiện nay, sau khi dự án nâng cấp, cải tạo QL18A đoạn Hạ Long - Mông Dương, theo hình thức BOT được hoàn thành, lòng đường được mở rộng, với hạ tầng đồng bộ, hiện đại giúp việc đi lại của người phương tiện thuận lợi và an toàn hơn.

Quốc lộ 18A đoạn qua Cẩm Phả 2 năm trước
Quốc lộ 18A đoạn qua Cẩm Phả 2 năm trước.... Ảnh: VTC

QL18A đoạn ngã 3 Cẩm Đông, TP Cẩm Phả trước khi Dự án nâng cấp, cải tạo QL18A đoạn Hạ Long – Mông Dương, theo hình thức BOT được triển khai: lòng đường hẹp, lại giao cắt với tuyến đường sắt chuyên dụng của Công ty Tuyển than Cửa Ông, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Hiện nay, đường sắt đã được tháo dỡ, lòng đường được mở rộng, giao thông được phân luồng hợp lý. Nhờ đó, việc đi lại của người và phương tiện thuận lợi, an toàn hơn trước rất nhiều.

Theo ông Phạm Minh Dâu, Cẩm Đông, Cẩm Phả, trước đây, khu vực này là điểm đen, nhưng bây giờ qua quá trình cải tạo đến thời điểm này đã không còn xảy ra tai nạn giao thông. Đường thông thoáng đi lại rất thoải mái, nhân dân cảm thấy rất phấn khởi.

...và bây giờ. Ảnh: VTC
...và bây giờ. Ảnh: VTC

Cũng tương tự với tuyến tránh nội thị TP Cẩm Phả trước đây, lòng đường cũng rất hẹp, không có vỉa hè, nhiều ngã 3, ngã tư giao cắt giữa đường bộ và đường sắt… Hiện nay, tuyến đường sắt vận tải than chạy song song với tuyến tránh nội thị TP Cẩm Phả cũng đã được tháo dỡ, lòng đường được mở rộng với 4 làn xe, có dải phân cách giữa hai làn đường 1 chiều, vỉa hè được xây dựng, các ngã tư được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu đồng bộ…

Dự án nâng cấp, cải tạo QL18A đoạn Hạ Long – Mông Dương, theo hình thức BOT được khởi công từ tháng 9/2015, tổng kinh phí gần 1.400 tỉ đồng, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT Biên Cương. Sau 2 năm triển khai, hiện nay dự án đã cơ bản hoàn thành, lòng đường toàn tuyến được mở rộng gấp đôi, với 4 làn xe, có dải phân cách giữa 2 làn đường 1 chiều, vỉa hè dọc tuyến được xây dựng, trồng cây xanh đồng bộ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp; Nếu như chờ đợi nguồn ngân sách nhà nước đầu tư chắc sẽ phải mất nhiều năm nữa.

Anh Lương Chi Linh, Quang Hanh, Cẩm Phả cho biết: Sau khi cải tạo hệ thống mặt đường đã được cải thiện rõ rệt. Trong đó có dải phân cách cứng đảm bảo an toàn giao thông hạn chế tối đa việc người dân, phương tiện tự ý đi qua đường. Hơn nữa, sau khi cải tạo hệ thống hành lang, các công trình nổi được đưa xuống ngầm hóa giúp thuận hơn cho người đi bộ.

Trong điều kiện ngân sách nhà nước eo hẹp, dự án nâng cấp, cải tạo QL18A đoạn Hạ Long – Mông Dương, theo hình thức BOT được hoàn thành đã giúp việc đi lại của người và phương tiện giữa Hạ Long và Cẩm Phả thuận lợi, an toàn hơn, góp phần phát triển đồng bộ, hiện đại hệ thống hạ tầng giao thông Quảng Ninh./.

Hồng Việt

.
.
.
.
.
.