Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra hàng giả nhãn mác của Khaisilk

Thứ Sáu, 27/10/2017, 07:40 [GMT+7]
.
.

Cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp cùng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng điều tra hành vi giả nhãn mác của Tập đoàn Khaisilk.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin liên quan tới việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn nhãn mác "made in China".

“Trường hợp nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10", Bộ Công Thương cho biết.

bo-cong-thuong-yeu-cau-kiem-tra-hang-gia-nhan-mac-cua-khaisilk

Tập đoàn Khaisilk quảng cáo bán lụa Việt, nhưng thực chất 50% là lụa Trung Quốc.

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”. Theo  anh Quỳnh, ngày 17/10, Công ty của gia đình anh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”. Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa 'made in China' trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng. 

Theo ông Phạm Ngọc Hùng - Phó chủ tịch Quỹ Chống hàng giả Việt Nam, việc Khaisilk quảng bá sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, nhưng lại bán hàng gắn mác Trung Quốc, là hành vi "đánh lừa người tiêu dùng, gian lận thương mại, giả thương hiệu". Hành vi này đã vi phạm quy định của Nghị định 124 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 185 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Hùng cũng cho rằng, cùng với lời xin lỗi thì chủ thương hiệu này cần phải thực hiện việc đền bù cho khách hàng đối với những trường hợp có khiếu nại khi mua phải hàng giả thương hiệu.

Nguồn VnExpress

.
.
.
.
.
.